Vụ gara Mạnh Sơn bị tố chặt chém khách hàng: cứu hộ được minh oan
Trong văn bản gửi Tòa soạn có nêu: “Đêm 29/4, số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm có nhận được cuộc gọi của một khách hàng (chủ tài khoản Facebook Lê Cường), cho biết xe đang gặp sự cố trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn gần về phía Pháp Vân. Ngay sau đó, Trung tâm đã cho xe và nhân viên cứu hộ đến để hỗ trợ đưa xe của khách hàng đến gara ô tô gần nhất. Còn những mâu thuẫn, bất đồng sau đó giữa anh Cường với gara ô tô Mạnh Sơn hoàn toàn không liên quan đến Trung tâm cứu hộ của chúng tôi.
Việc một số ý kiến cho rằng Trung tâm cứu hộ cao tốc từ lâu có sự móc nối với gara ô tô Mạnh Sơn để “chơi khó” khách hàng là do hiểu nhầm. Với chức năng và dịch vụ hoạt động kinh doanh là cứu hộ, cứu nạn trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã nhiều năm nay, nhân viên cứu hộ đương nhiên nắm rõ vị trí của hầu hết các gara ô tô nằm quanh khu vực này.
Việc đưa xe của khách về gara nào hầu hết đều do yêu cầu của chính khách hàng, hoặc theo gợi ý của nhân viên nhưng phải được sự đồng ý của khách. Một số trường hợp chính khách hàng chủ động liên hệ với gara, sau đó gara tiếp tục liên hệ với Trung tâm. Phía nhân viên chỉ cung cấp dịch vụ cứu hộ, cứu nạn với chi phí được niêm yết công khai và thông báo trước với khách hàng. Hoàn toàn không có tình trạng câu kết, móc nối với bất kỳ gara nào để “chặt chém” khách hàng”.
![]() |
![]() |
Hình ảnh và thông tin chính thức của Trung tâm cứu hộ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ |
Ông Nguyễn Ngọc Lánh Giám đốc Công ty TNHH Việt Hàn cho biết thêm: “Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Trung tâm cứu hộ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã liên lạc và có cuộc trao đổi trên tinh thần thiện chí, thẳng thắn với anh Cường. Cả 2 bên đã cùng chia sẻ, trao đổi, thống nhất những thông tin liên quan đến sự việc một cách khách quan và đầy đủ nhất”.
Việc anh Cường nghi ngờ và tố Trung tâm cứu hộ móc nối với gara ô tô Mạnh Sơn xuất phát từ việc anh Cường có nhìn thấy nhân viên của Trung tâm cứu hộ kéo xe bị nạn về gara này, và có người của gara đưa tiền cho nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên, phía Trung tâm cứu hộ giải thích trường hợp này là do chính khách hàng gọi điện cho gara đề nghị cứu hộ, gara này đã thuê Trung tâm cứu hộ kéo xe về, phía gara phải thanh toán tiền công vận chuyển cho Trung tâm cứu hộ.
![]() |
Anh Cường đính chính lại thông tin trên trang cá nhân Facebook |
Ngay sau cuộc trao đổi, bản thân anh Cường cũng đã có những thông tin đính chính lại sự việc này trên trang cá nhân Facebook và các diễn đàn mạng xã hội. Anh Cường khẳng định sự việc chỉ là do hiểu nhầm và quá bức xúc. “Vì viết bài trong tâm trạng bức xúc nên chữ nghĩa ý tứ không được gãy gọn, rõ ràng dẫn tới có nhiều luồng ý kiến quy chụp gara Mạnh Sơn và cứu hộ cao tốc có móc nối với nhau. Đơn giản chỉ viết theo những gì mình nhìn thấy và cảm nhận....”
Với tinh thần thiện chí, khách quan, cả Trung tâm cứu hộ và anh Cường đã chia sẻ, giải quyết được những hiểu nhầm.
Hoanhap.vn thông tin thêm để bạn đọc nắm rõ.
Trung tâm có đầy đủ các phương tiện cứu hộ, cứu nạn, nhân viên y tế và hoạt động 24/24. Tất cả các dịch vụ đều được các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Ngoài số điện thoại đường dây nóng 0913.989.505, khi có bất kì thông tin cần phản ánh hoặc giải đáp, khách hàng có thể gọi điện thoại trực tiếp cho giám đốc Trung tâm theo số máy 0911.812.812 để được hỗ trợ xử lý, khắc phục sự cố nhanh chóng, kịp thời nhất.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.